Răng bị vỡ có nên nhổ bỏ chân răng?

Một khi răng bị vỡ tức là cấu trúc răng đã bị tổn thương mà không có biện pháp phục hình thì phần thân răng còn lại không đảm nhận được...


Một khi răng bị vỡ tức là cấu trúc răng đã bị tổn thương mà không có biện pháp phục hình thì phần thân răng còn lại không đảm nhận được chức năng ăn nhai và về lâu dài có thể bị vi khuẩn tác động dẫn đến lung lay răng và mất răng. Vậy răng bị vỡ có nên nhổ bỏ? niềng răng không mắc cài giá bao nhiêu? Cùng tìm hiểu thông tin dưới đây.



Răng bị vỡ có nên nhổ bỏ chân răng?
Răng bị vỡ có nên nhổ bỏ chân răng?

Răng bị vỡ có nên nhổ? 


Thường răng sâu lan rộng ra bên trong, nằm dưới lớp vỏ cứng bên ngoài. Vậy nên ngay cả khi răng bị sâu ở mức độ lớn thì khi nhìn từ bên ngoài thì răng vẫn còn giữ được hình dáng nguyên vẹn. Tuy nhiên, trường hợp răng sâu bị vỡ lớn, mất mô răng hoặc đã mất toàn phần thân răng thì nên đến nha khoa để bác sĩ tiến hành thăm khám và đưa ra phương pháp xử lý kịp thời. 

- Trường hợp 1: Nếu qua xem xét bác sĩ sẽ nhận thấy việc nạo bỏ mô răng sâu nhưng vẫn còn lại phần mô răng thật thì sẽ điều trị theo hướng nạo vết sâu và chụp răng sứ để bảo tồn răng thật. 

- Trường hợp 2: Nếu thăm khám mà bác sĩ nhận thấy việc nạo phần sâu răng chiếm hết mô răng thật và không thể nào tiếp tục khắc phục lại hình trên mô răng thì sẽ chỉ định nhổ bỏ chiếc răng để tránh biến chứng xấu gây nên các bệnh viêm chóp răng hoặc các bệnh nha chu. 


Nhổ răng có nguy hiểm không? 


Sau khi xác định răng bị vỡ có nên nhổ không, bác sĩ sẽ tiến hành việc nhổ răng cho bệnh nhân. Nhưng đây cũng là vấn đề khiến nhiều người lo lắng bởi có thể tác động gây đau đớn hoặc ảnh hưởng đến dây thần kinh. Nhưng với sự phát triển của nền nha khoa hiện đại, bạn không cần quá lo lắng với việc nhổ răng. 

Bởi vì sự ra đời của công nghệ nhổ răng siêu âm đã khiến việc nhổ răng diễn ra nhẹ nhàng và nhanh chóng mà không để lại biến chứng gì. Công nghệ này sử dụng các thiết bị nhổ răng chỉ tác động đến mô cứng và các điểm tiếp xúc với bề mặt răng nên không gây tổn thương đến các mô mềm hay tổn thương đến xương răng. 


Quy trình nhổ răng bằng sóng siêu âm 


Bước 1: Thăm khám và tư vấn 

Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát khoang miệng và thực hiện một số xét nghiệm cơ bản về hình dạng, đặc điểm và vị trí của răng. Từ đó mới có thể xác định việc nhổ răng có làm ảnh hưởng đến các răng khác hay không. 

Bước 2: Gây tê cục bộ 

Bác sĩ tiến hành gây tê tại chỗ để bệnh bệnh không cảm thấy đau đớn hay ê buốt nào trong quá trình tiến hành nhổ răng bị vỡ. 

Bước 3: Làm lung lay chân răng và nhổ 

Trước hết răng sẽ được làm lung lay bằng cây nạy nha khoa. Sau đó, bác sĩ dùng kìm chuyên dụng nhổ răng rời ra khỏi tổ chức răng hàm. Nếu răng hàm hoặc răng khôn có nhiều chân thì buộc phải cắt bỏ chân răng trước khi nhổ. 

Bước 4: Cầm máu và hẹn lịch khám 

Bác sĩ tiến hành đặt kềm co mạch để cầm máu cho bệnh nhân. Trong 24h tiếp, bệnh nhân không được chải răng ở vùng răng mới nhổ và không được hút thuốc hoặc ăn thức ăn cay nóng. Đồng thời bệnh nhân được bác sĩ kê đơn thuốc giảm đau và hướng dẫn chăm sóc răng sau nhổ tại nhà. 

Với những lời giải đáp mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề răng bị vỡ có nên nhổ. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvuniengranglechlac.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
DỊCH VỤ BỌC RĂNG SỨ ZIRCONIA: Răng bị vỡ có nên nhổ bỏ chân răng?
Răng bị vỡ có nên nhổ bỏ chân răng?
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjIy52c-R4w9uxU3nKVXb6-N-U2VDNIS0lhR2Y7VRf6JZhMLDER-xKmwTb2dO15QyhgT0ZaQZ_AE3590Dm9Wrqd8yYluU8rDxkgNFMk2mBdKzWihSSyhRvZ6aJ3aGrEXC2g8NT-unUXd18/s320/4+%25281%2529.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjIy52c-R4w9uxU3nKVXb6-N-U2VDNIS0lhR2Y7VRf6JZhMLDER-xKmwTb2dO15QyhgT0ZaQZ_AE3590Dm9Wrqd8yYluU8rDxkgNFMk2mBdKzWihSSyhRvZ6aJ3aGrEXC2g8NT-unUXd18/s72-c/4+%25281%2529.jpg
DỊCH VỤ BỌC RĂNG SỨ ZIRCONIA
https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com/2019/06/rang-bi-vo-co-nen-nho-bo-chan-rang.html
https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com/
https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com/
https://dichvubocrangsuzirconia.blogspot.com/2019/06/rang-bi-vo-co-nen-nho-bo-chan-rang.html
true
1345283631946841298
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép